Wednesday, April 22, 2009

Action = Reaction



ทุกครั้งถ้ามีโอกาสอ่าน ไทยรัฐ ส่วนที่ชอบที่สุดคือ หน้าสุดท้ายของส่วนแรก ( ประมาณหน้า 19) ใช่แล้ว ผมกำลังพูดถึง ข่าวสั้นทันโลก นั่นเอง เรียกว่าชื่นชอบตั้งแต่ ชื่อ ข่าวสั้นทันโลก แล้วล่ะ เพราะข่าวที่เอามาลงน่ะ ไม่อ่านก็ทันโลกได้ อย่างที่ลงฉบับที่ 18719 ประจำวันพุธที่ 22 เมษายน 2522 ชื่อข่าวว่า กรรมทันตา

วันที่ 20 เม.ย. ตำรวจแถลงข่าวจับนายอัทธพล แมนกระโทก อายุ 42 ปี พร้อมทรัพย์สินมีค่าต่างๆ 216 รายการ ตำรวจแถลงว่า เมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย. นางรัตนาวดี คลังวิเชียร ผู้เสียหาย เดินทางมากับขบวนรถไฟด่วนพิเศษที่ 13 วิ่งจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะหลับอยู่ในตู้นอน ถูกคนร้ายลักทรัพย์ ประกอบด้วย เงินสด 1,400 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สร้่อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 3 คู่ จากการสอบสวนเชื่อว่าขณะเกิดเหตุขบวนรถไฟวิ่งอยู่ระหว่างสถานีไร่อ้อยกับสถานีบ้านดารา จังหวัด อุตรดิตถ์ เมื่อตรวจสอบตามรางรถไฟระหว่าง 2 สถานี พบชิ้นส่วนนิ้วเท้ามนุษย์ 5 นิ้วตกอยู่ และมีทรัพย์สินผู้เสียหายตกอยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังพบสำเนาบัตรประชาชนของนายอัทธพลอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เชื่อว่า นายอัทธพลเป็นคนร้าย จนไปพบตัวอยู่ในโรงพยาบาลจังหวัด อุตรดิตถ์ ขณะรักษาบาดแผล ก่อนขยายผลได้ของกลางเพิ่มเตืมจากบ้านผู้ต้องหา นายอัทธพลรับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่เดือนม.ค.-มี.ค. 2552 ใช้วิธีซ่อนตัวอยู่ในตู้รถนอน จนกระทั้งกลางดึก ผู้เสียหายหลับจึงเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนจะกระโดดลงกลางทาง แต่ครั้งนี้พลาด ถูกล้อรถไฟทับนิ้วเท้าขวาทั้ง 5 นิ้วขาด จึงนำทรัพย์สินผู้เสียหายซ่อนไว้ข้่างทาง ก่อนไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านส่งโรงพยาบาล กระทั่งถูกจับกุมได้

โปรดสังเกต:
- ภาษาและวิํธีที่ใช้เขียนข่าว
- เนื้อหาของข่าว
- จุดเล็กๆน้อยๆที่น่าสนใจในเนื้อข่าวอย่างเช่น พบชิ้นส่วนนิ้วเท้ามนุษย์ 5 นิ้วตกอยู่ หรือ นอกจากนี้ยังพบสำเนาบัตรประชาชนของนายอัทธพลในที่เกิดเหตุด้วย

สรุปแล้ว คนตั้งชือว่า ข่าวสั้นทันโลก (แถมมีโลโก้ลูกโลกด้วย) ช่าง ironic และมีอารมณ์ขันร้ายเหลือ ... คราวหน้าเวลาเปิดอ่านไทยรัฐ นอกจากหน้าบันเทิงและโปรแกรมหนังแล้ว อย่าลืม ข่าวสั้นทันโลก นะครับ

No comments: